สหพันธ์ฟุตบอลโปรตุเกสเพิ่งประกาศ รายชื่อนักเตะทีมชาติโปรตุเกส เบื้องต้นสำหรับลุยศึกยูโร 2024 และไม่น่าแปลกใจที่คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ ยังคงมีชื่อในทีมชุดนี้

เมื่อเร็ว ๆ นี้ สหพันธ์ฟุตบอลโปรตุเกสได้ประกาศรายชื่อนักเตะโปรตุเกส 26 คนที่คัดเลือกโดยผู้จัดการทีม โรแบร์โต มาร์ติเนซ สำหรับการแข่งขันศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ค.ศ. 2024 รอบสุดท้ายที่ประเทศเยอรมนี

แน่นอนว่าชื่อของ คริสเตียโน โรนัลโด้ ที่แม้จะอายุ 39 ปีแล้วก็ตาม นี่เป็นครั้งที่ 6 ติดต่อกันที่ นักเตะเจ้าของฉายา “CR7” ได้เล่นในเทศกาลฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของยุโรป นับตั้งแต่เล่นครั้งแรกในการแข่งขัน ที่จัดขึ้นในประเทศโปรตุเกสบ้านเกิดของเขา

ซึ่งไม่ต้องแปลกใจ หากมองจากสถิติใน Saudi Pro League เมื่อฤดูกาลที่แล้ว อดีตกองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเรอัล มาดริด ยิงไป 33 ประตูและ 11 แอสซิสต์หลังจากลงสนาม 29 นัด นอกจากนี้กองหน้าที่เกิดในปี ค.ศ. 1985 ยังยิงได้ 6 ประตูและ 1 แอสซิสต์ 1 ประตูหลังจาก 8 นัดในสนาม AFC Champions League ของ อัล นาซเซอร์

นักเตะทีมชาติโปรตุเกส

โปรแกรมการแข่งขันของทีมชาติโปรตุเกส

ตามตารางทีมชาติโปรตุเกสจะมีเกมกระชับมิตรก่อน ยูโร 2024 จะเริ่ม 3 นัด คือ ฟินแลนด์ โครเอเชีย และไอร์แลนด์ ก่อนที่จะแข่งขันในยูโร 2024 คู่ต่อสู้ที่โรนัลโด้และเพื่อนร่วมทีมจะเผชิญหน้าในเยอรมนีคือ สาธารณรัฐเช็ก (02:00 น. วันที่ 19 มิ.ย. เวลาเวียดนาม) ต่อไปจะพบกับ ตุรกี (23.00 น. 22 มิ.ย.) และจอร์เจีย (02.00 น. 27 มิ.ย.)

รายชื่อนักเตะทีมชาติโปรตุเกส ยูโร 2024

ผู้รักษาประตู: ดิโอโก้ คอสต้า (ปอร์โต้), รุย ปาตริซิโอ (โรม่า), โฮเซ่ ซา (วูล์ฟส์)

กองหลัง: เปเป้ (ปอร์โต้), กอนซาโล่ อินาซิโอ (สปอร์ติ้ง), รูเบน ดิอาส (แมนฯ ซิตี้), อันโตนิโอ ซิลวา (เบนฟิก้า), ดานิโล (เปแอสเช), ดิโอโก้ ดาโลต์ (แมนฯ ยูไนเต็ด), ชูเอา คันเซโล่ (บาร์เซโลน่า), เนลสัน เซเมโด (วูล์ฟส์) นูโน เมนเดส (เปแอสเช)

กองกลาง: รูเบน เนเวส (อัล ฮิลาล), เจา ปาลฮิญา (ฟูแลม), วิตินญา (เปแอสเช), บรูโน เฟอร์นันเดส (แมนฯ ยูไนเต็ด), แบร์นาร์โด้ ซิลวา (แมนฯ ซิตี้), เจา เนเวส (เบนฟิก้า), โอตาวิโอ (อัล นาสเซอร์)

กองหน้า: คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (อัล นาสเซอร์), กอนซาโล่ รามอส (เปแอสเช), ราฟาเอล เลเอา (เอซี มิลาน), ดิโอโก้ โชต้า (ลิเวอร์พูล), เจา เฟลิกซ์ (บาร์เซโลน่า), เปโดร เนโต้ (วูล์ฟส์), ฟรานซิสโก กอนเซเซา (ปอร์โต้)

More: รายชื่อนักเตะทีมชาติอังกฤษ


สิ่งที่น่าสนใจ: วิเคราะห์บาส
เพิ่มเติม: เว็บข่าวกีฬาวันนี้